FANDOM

Floodgate là một thuật ngữ không chính thức cho một lá bài với hiệu ứng duy trì nhằm hạn chế một hoặc cả hai người chơi tiến hành một số hành động cụ thể. Hầu hết các floodgate đáng chú ý là Bài Bẫy Duy trì, dù rằng một số cũng có Bài Phép (vd. "Necrovalley", "Dimensional Fissure") hoặc quái thú (vd. "Majesty's Fiend", "Vanity's Fiend"). Floodgates thường được dùng rộng rãi vì khả năng làm tê liệt Bộ bài của đối phương và thường được dùng cho Bộ bài Thêm.

Chúng được dùng tốt nhất trong những Bộ bài mà kỹ năng của chúng khá ít hoặc không bị trở ngại. Ví dụ như là:

  • Bộ bài "Yosenju" hay dùng "Vanity's Emptiness", "Lose 1 Turn" và "Macro Cosmos"/"Dimensional Fissure", do chúng chỉ đơn giản xoay quanh việc Triệu hồi Thường quái thú "Yosenju" Cấp 4 sao chứ không Triệu hồi Đặc biệt chúng, sau đó chúng sẽ lần lượt được trả về tay vào Giai đoạn Kết thúc.
  • Bộ bài "Sylvan" hay dùng "Mistake", do Bộ bài này thường không cần bất kỳ hiệu ứng tìm kiếm nào, thay vào đó là đặt các lá bài cần thiết lên đầu Bộ bài để Khai quật chúng.
  • Bất kỳ Bộ bài nào chỉ có duy nhất một Hệ thì đủ khả năng dùng "Gozen Match" và những Bộ bài chỉ hầu như xoay quanh 1 Loại thì có thể dùng "Rivalry of Warlords", v.v..

Các Floodgate nổi bật

Các Floodgate nổi bật

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên