FANDOM

Yusaku Fujiki ((ふじ)() (ゆう)(さく), Fujiki Yūsaku) là nhân vật chính trong anime Yu-Gi-Oh! VRAINS[1] Khi Đấu bài trong LINK VRAINS, cậu ta được biết đến là Playmaker.

Thiết kế

Xuất hiện

Yusaku Normal.png Yusaku VR duel.png
Trang phục thường và VR của Yusaku.

Yusaku là một thiếu niên trẻ với làn da trắng, đôi mắt màu xanh lá cây, và mái tóc màu xanh đậm mà gai bên ngoài ở phía sau và có thêm màu xanh nhạt với điểm nhấn màu hồng. Trang phục của anh bao gồm một chiếc áo khoác đá màu với đường viền màu xanh sáng qua một chiếc áo sơ mi trắng với cà vạt màu xanh.

Khi Đấu bài trong LINK VRAINS, Yusaku mặc trang phục màu đen và xanh lá cây với những đường viền vàng chạy dọc cơ thể của mình và một vành đai màu xám ở eo. Màu tóc của ông cũng thay đổi thành màu vàng và đỏ với dải màu hồng và vài điểm nhấn. Thỉnh thoảng, các sọc vàng trong bộ trang phục "Playmaker" sáng lên.

YoungYusaku.png

Yusaku lúc nhỏ.

Khi cậu là một đứa trẻ, Yusaku đã mặc một áo khoác màu nâu với áo sơ mi màu lục cùng chiếc quần màu xanh và giày ống màu nâu

Tính cách

Yusaku có thể là nhân vật chính đầu tiên trong Yu-Gi-Oh là một người chống lại những anh hùng. Cậu không phải là một kẻ xấu, nhưng cậu ấy có vẻ lạnh lùng và thờ ơ. Yusaku được miêu tả như một cậu bé không thích nổi bật ngoài trường học, không phải là cậu nhút nhát nhưng vì cậu là một hacker. Do một sự cố nhất định, cậu thường cố gắng tránh tiếp xúc với người khác và dường như chỉ tin tưởng vào Kusanagi Shoichi. Tuy nhiên, cậu đã gặp phải những cuộc gặp gỡ với những người khác khi cậu thử Đấu với họ một lần.[1]

Yusaku là người bình tĩnh và dành hầu hết thời gian cho việc tìm kiếm Kị sĩ Hà Nội. Ngoài Đấu bài, anh ta tỏ ra thông minh và lanh trí, nhưng cũng tính toán, không thành công, bảo vệ, và phần nào chống lại xã hội. Cậu cũng thích cách xa bản thân mình và thường không giao tiếp với người khác, thậm chí còn không nhớ tên của các bạn cùng lớp sau một tháng đi học. Khi Shima Naoki cố gắng bắt chuyện với cậu ta, Yusaku ngẫu nhiên thừa nhận mình cô đơn và không có bạn bè và vô tình cuốn hút Naoki bằng những suy luận quan sát của mình, sau đó không đáp lại Naoki. Mặc dù bản chất sống nội tâm và lạnh lùng của mình, Yusaku rất tử tế, lịch sự và rất hợp với Kusanagi Shoichi. Cậu ta không ích kỉ hoặc không quan tâm, cậu ta chỉ là người rất thờ ơ, thậm chí vào thời điểm anh ta tỏ ra thông cảm hoặc quan tâm đến những tình huống khác như khi cậu ta phát hiện ra rằng mọi thứ Onizuka Go làm cho cô nhi viện hoặc khi cậu ta sẵn sàng làm những gì để lấy lại em trai của Shoichi. Cậu ta từ chối không cho người khác đến gần anh ta và tham gia cuộc chiến chống lại Hà Nội vì lo lắng rằng họ có thể bị thương.

Với vai Playmaker, cậu ta có vẻ lạnh lùng và nghiêm túc, nhưng đồng thời cậu cũng thể hiện những phẩm chất đáng quý của cậu, chẳng hạn cứu Blue Angel khi cô bị "Cracking Dragon" tấn công. Vì lí do nào đó, mà cậu rất ghét Kị sĩ Hà Nội và tuyên bố sẽ trả thù họ. Cậu ta không ngần ngại bắt Ignis làm con tin và thách đấu với bọn chúng.

Không giống như hầu hết các nhân vật chính trước đây, những người thích Đấu bài và thấy nó thú vị, Yusaku thấy Đấu bài như một công cụ để loại bỏ những người đang cản đường của cậu. Cậu cũng là người duy nhất có hành động dùng Đấu bài để trả thù, thay vì thống nhất suy nghĩ của người dân thông qua Đấu bài. Theo Kusanagi Shoichi, Yusaku dường như không thích Đấu bài, do đó cậu có xu hướng từ chối những thách thức từ các Bài thủ khác. Điều đó nói rằng, khi cậu buộc phải chấp nhận một Trận đấu hoặc tự nguyện làm như vậy, cậu ta sẽ không bao giờ từ bỏ nó, chẳng hạn như khi SOL ngăn cản cậu ta thoát ra khi cậu ta bị buộc phải Đấu với Onizuka Go và cậu đã chọn tiếp tục nó ngay cả khi Shoichi làm một đường thoát hiểm cho cậu ta. Hơn thế nữa, Yusaku không hề khen ngợi đối thủ của mình, như khi cậu đấu với Go, cậu tuyên bố rằng phong cách Đấu bài của anh ta, có nghĩa là để kích động cả đám đông và thậm chí đối thủ của anh ta.

Cậu thường nói dí dỏm, nghiêm túc, xa cách và giữ thái độ kiên định, hầu như không có thời gian để cười. Ông cũng có thói quen đưa ra ba lý do cho quan sát của ông, một đặc điểm được chia sẻ với Revolver.

Nguyên từ

Cũng giống như các nhân vật chính của loạt phim, Yugi Muto/Yami Yugi, Jaden Yuki, Yusei Fudo,Yuma TsukumoYuya Sakaki.Tên của cậu ta có chứa ký tự「遊」(Yu). Tuy nhiên tên cậu ta khác với họ một chút vì tên cậu ta có ba kí tự thông thường cũng chỉ có hai .

Tên thật có chứa các kí tự "trò chơi" (Yu 遊), và "làm việc" (Saku 作). Tên của cậu có nghĩa là "cây tử đằng". Màu xanh và hồng phù hợp với mái tóc của cậu ta. Từ kanji có tên cũng có thể được dịch là "chơi" và "làm", điều này rất có thể là tên của VR "Playmaker".

Tiểu sử

Lịch sử

Young Yusaku found in a forest.png

Yusaku lúc nhỏ được tìm thấy ở rừng

Yusaku đã đề cập Kị sĩ Hà Nội đã cướp đi quá khứ của cậu. Cậu nhớ lại một thời điểm ngắn ngủi rằng ông có thể lướt gió trong Link VRAINS trước khi họ biến mất.[2] Ở một số điểm Yusaku đã bắt đầu chiến đấu với Kị sĩ Hà Nội dưới biệt danh "Playmaker" với sự giúp đỡ của Kusanagi Shoichi. "Playmaker" đã sớm trở thành Bài thủ nổi tiếng trong Link VRAINS, nhưng không ai biết danh tính thực sự của cậu là gì bởi vì cậu ta luôn xóa nhật ký hoạt động của mình.[citation needed]

Yu-Gi-Oh! VRAINS

Ở trường, Yusaku gặp Shima Naoki, người bắt đầu khoe khoang với cậu về Tay Đấu mới của mình. Khi Yusaku bỏ đi, Naoki đã đề nghị để dạy cậu làm thế nào để Đấu bài. Yusaku từ chối, nói rằng Naoki không có vẻ mạnh mẽ, nhưng có lẽ không phải là một người xấu.[2]

Yusaku and Kusanagi disccussing.png

Yusaku và Shoichi nói về TTNT.

Yusaku sau đó đã gặp Kusanagi Shoichi và thảo luận về việc cả SOL Technology và kẻ thù của họ, các Kị sĩ Hà Nội, đã đuổi theo sau chương trình TTNTLink VRAINS với anh ta. Sau khi biết rằng SOL Technology đã lên kế hoạch quét sạch toàn bộ Link VRAINS trong buổi tối đó để thử và tìm TTNT, họ nhanh chóng bắt tay vào cái bẫy để tự bắt TTNT. Mặc dù Yusaku đã thành công trong việc bắt được Ignis trong Tay Đấu của cậu, một trong những Kị sị Hà Nội đe dọa sẽ tiêu diệt Link VRAINS. Yusaku nhanh chóng vào Link VRAINS làm
Playmaker Saves The Blue Angel.png

Tiền Vệ cứu Thiên Thần Xanh.

Playmaker và cứu Blue Angel khỏi "Cracking Dragon" của tên Kị sĩ. Sau đó cậu thách đấu với Kị sĩ bằng một trận Đấu bài, khiến Ignis bị đe dọa. Ignis cảm thấy nghi ngờ rằng bộ bài của Yusaku có thể đánh bại "Cracking Dragon", sau đó khuấy động một cơn gió tại Link VRAINS, bắt đầu một Đấu bài Tốc độ giữa Yusaku và tên Kị sĩ.[2]

Vì Playmaker đã lướt vào cơn lốc Bão Dữ liệu, Ignis đã giải thích thế nào là Đấu bài Tốc độ khác với Master Duel. Khi Ignis đã mô tả chỉ có ba Vùng Quái thú Chính, Yusaku đã tự hỏi làm sao cậu biết về Đấu bài Tốc độ. Ignis đã tình nguyện giúp Playmaker Đấu bài chống lại Kị sĩ, nhưng Playmaker đã từ chối, và nhắc nhở Ignis rằng nó là con tin của cậu. Kị sĩ đã đi lượt đầu tiên và nhanh chóng Triệu hồi "Cracking Dragon".[3]

Yusaku đã tự hỏi rằng làm thế nào để hạ "Cracking Dragon" và đã mất cảnh giác với tòa cao ốc trước mặt đến khi Ignis bảo cậu tránh sang một bên, sau đó nhắc nhở cậu về Đấu bài Tốc độ có những chướng ngại bên cạnh việc Đấu bài. Playmaker đã triệu hồi "Cyberse Wizard", quái thú đã gây bất ngờ cho người xem khi cậu có quái thú Mạng Ảo. Playmaker đã sử dụng hiệu ứng của "Wizard" để chuyển "Cracking Dragon" sang Thế Thủ và gây 1000 thiệt hại cho Kị sĩ, nhưng thất bại trong việc tiêu diệt "Cracking Dragon". Ignis đã cảnh báo Playmaker đã không đặc biệt ngạc nhiên khi "Cracking Dragon" không thể bị tiêu diệt, Playmaker đã rằng tên Kị sĩ đã không đáp trả lại "Cyberse Wizard" vì vậy cậu ta nghĩ rằng tên Kị sĩ đang lên kế hoạch gì đó. Một cơn lốc được hình thành trong Bảo Dữ liệu.[3]

Kị sĩ kích hoạt Kĩ năng, thứ đã gây tức giận cho Yusaku bởi vì Ignis đã không đề cập đến Kĩ năng. Kị sĩ đã sử dụng "DDoS Attack" để gây 1600 thiệt hại cho Playmaker và đánh văng cậu khỏi Ván Đấu. "Blue Angel" đã cứu Playmaker bằng cách sử dụng roi của cô để đẩy Ván Đấu trở lại cậu. Ignis cảnh báo rằng một rơi từ độ cao đó có thể đã giết họ. Kị sĩ đã giảm Điểm Gốc của Playmaker xuống 400 và cơn lốc Bão Dữ liệu đã hút cậu vào. Trong cơn lốc, Yusaku đã phát hiện ra rằng đây là một phần của tính toán của Ignis. Ignis đã tiết lộ rằng các quái thú đầy sức mạnh sinh sống trong Bão Dữ liệu, và Kĩ năng "Xông Vào Cơn Bão" của Playmaker cho phép cậu hấp thụ các Quái thú đó khi ĐG của cậu là 1000 trở xuống. Playmaker đã hấp thụ "Decode Talker", thứ mà cậu đã sử dụng để chiến thắng Trận đấu. Vì Kị sĩ đã rơi khỏi Ván Đấu, nên Yusaku tuyên bố rằng Kị sĩ không có quyền gọi bản thân cậu là Bài thủ.[3]

Mối quan hệ

Kusanagi Shoichi

Shoichi là một trong số rất ít người mà Yusaku tích cực giao tiếp. Hai người này là bạn thân và cùng nhau chiến đấu chống lại các Kị sĩ Hà Nội. Yusaku thể hiện sự tin tưởng vào khả năng hack của Shoichi và thậm chí còn nở một nụ cười nhẹ khi nói chuyện với anh ta. Tương tự như vậy, Shoichi hy vọng Yusaku có thể một ngày nào đó thưởng thức Đấu bài một lần nữa. Shoichi cũng trêu Yusaku về kỹ năng xã hội nghèo nàn của cậu.

Shima Naoki

Khi gặp nhau, Naoki cố gắng kết bạn với Yusaku và Đấu bài, nhưng Yusaku không quan tâm đến Naoki bằng cách chỉ trích Đấu bài và phân tích cậu ta, mặc dù Yusaku nói Naoki không phải là một người xấu. Sau lần gặp gỡ đầu tiên của họ, Naoki tiếp tục làm quen với Yusaku và anh thường ngồi với Yusaku trong lớp học, phần lớn sự khó chịu của người thứ hai. Naoki là một người hâm mộ lớn của "Playmaker", và mặc nhiên không biết rằng cậu ấy là Yusaku. Yusaku có khuynh hướng quên mất tên của Naoki nhiều lần.

Kị sĩ Hà Nội

Yusaku có ác cảm đối với các Kị sĩ Hà Nội trong một sự kiện chưa rõ trong quá khứ. Cậu thề sẽ trả thù Hà Nội và đánh họ bất cứ khi nào họ tấn công. Hà Nội xem "Playmaker" là một mối đe dọa và có kế hoạch bắt cậu ta để lấy lại Ignis, thứ mà "Playmaker" đã bắt đi.

Ignis

Ignis nhìn thấy Yusaku như một người bạn đồng hành, nhưng Yusaku coi Ignis là một vật gì anh cần để vượt qua các Kị sĩ Hà Nội. Cậu đe dọa sẽ xóa Ignis để thách đấu một Kị sĩ, và bỏ qua lời cầu xin của cậu không quay lại VRAINS. Yusaku có ít kiên nhẫn đối với những phản kháng của Ignis và thường không để nó nói, nhưng anh vẫn theo lời khuyên của Ignis khi quan trọng. Tuy nhiên, Ignis hỗ trợ Yusaku trong Trận đấu của mình, mặc dù cậu tuyên bố làm như vậy trong một mong muốn tồn tại. Ignis cũng thích chơi đùa với Yusaku, nhưng biết khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng.

Zaizen Aoi (Blue Angel)

Aoi và Yusaku là bạn cùng lớp, mặc dù Aoi không nhận thức được bản ngã của mình. Là "Blue Angel", Aoi đã chứng tỏ sự quan tâm đến sự thay đổi của Yusaku, "Playmaker", sau khi cứu cô khỏi "Cracking Dragon". Cô được tỏ lòng biết ơn đối với "Playmaker" vì đã cứu cô và thậm chí cô còn cứu cậu bằng cách đánh vào Ván Đấu của cậu trở lại sau khi anh rơi xuống.

Sau khi Shoichi nhận ra rằng Aoi là "Blue Angel", Yusaku đã cố gắng để có tiếp cận với cô để có được một đường dẫn đến Zaizen Akira và SOL Technology về những kỷ niệm quá khứ của mình. Aoi, mặt khác, giả sử Yusaku muốn cô kết nối với SOL Technology như nhiều người khác đã cố gắng, vì vậy cô nhanh chóng thách đấu với cậu.

Yusaku đã bị sốc khi phát hiện ra rằng Aoi có thể có quan hệ với Kị sĩ Hà Nội cho thấy anh không bao giờ nghĩ cô là kẻ thù, nhưng anh vẫn sẵn sàng đấu với cô.

Onizuka Go (GO)

Ban đầu, Yusaku thờ ơ với Go, người xem xét, nhìn nhận "Playmaker", là đối thủ của mình. Lúc đầu, Go đã nổi điên với Playmaker vì đã đánh cắp ánh đèn sân khấu của mình và điều này càng trở nên tồi tệ hơn khi những đứa trẻ ở trại trẻ mồ côi Thành phố Den mà anh tình nguyện hi sinh vì chúng đã bắt đầu thấy Playmaker là một anh hùng thay vì anh ta. Sau khi đánh bại anh ta, Yusaku thừa nhận Go là một đối thủ xứng đáng và bắt đầu tôn trọng phong cách của mình, và thậm chí thừa nhận đã thích Đấu bài với anh ta. Khi Shoichi đề nghị tuyển dụng Go cho cuộc chiến chống lại Hà Nội, Yusaku phản đối bằng cách nói rằng cậu không muốn Go đối mặt với những kẻ nguy hiểm này.

Bộ bài

Mạng Ảo

Yusaku sử dụng Bộ bài "Cyberse" và kết hợp cùng với Triệu hồi Liên kết. Cậu thường khởi đầu chậm, với những chiến thuật thiết lập cho chuỗi liên hoàn lớn hơn cho sau này trong khi phân tích các chiến thuật của đối thủ. Một khi sân của cậu được thiết lập, cậu thực hiện liên tiếp Triệu hồi Liên kết cùng một lúc để dứt điểm đối thủ, thường là bằng cách cường hóa "Decode Talker" của cậu.

Sau khi bắt Ignis và mở khóa Kĩ năng "Xông Vào Cơn Bão", cậu có thể hấp thụ các Quái thú Liên kết mới khi Điểm Gốc của cậu lá 1000 hoặc thấp hơn.

Bộ bài

Ánh Sáng

Ngoài ra, Yusaku có một bộ bài giả QUANG trong tình huống ở đời thực nơi mà câu phải tiết lộ bộ bài của cậu cho các bài thủ khác.[4]

Bộ bài

Trận đấu

(Các) đối thủ (Các) tập Kết quả
Kị sĩ Hà Nội vô danh 1 Thắng
Kị sĩ Hà Nội vô danh 2 Thắng
Onizuka Go 4-5 Thắng
Zaizen Aoi/Blue Angel 7 Thắng

Tài liệu

  1. 1,0 1,1 "The Organization | [Jump Festa 2017] Latest Information Stage: 6th Yu-Gi-Oh! Anime". YGOrganization. December 17, 2016. https://ygorganization.com/jump-festa-2017-latest-information-stage/. Retrieved December 17, 2016.
  2. 2,0 2,1 2,2 Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 1: "Tên ta là Playmaker"
  3. 3,0 3,1 3,2 Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 2: "Bắt lấy Ngọn Gió! Xông vào Cơn Bão"
  4. Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 6: "Thần tượng!! Blue Angel"

Ghi chú

  1. 1,0 1,1 Lá này có thể được nhìn thấy cùng cậu trong With The Wind.
  2. 2,0 2,1 Lá này có thể được nhìn thấy trên tay của cậu trong tập 2.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên