FANDOM

"Gusto", còn gọi là "Gusta" (ガスタ Gasuta) trong OCG, là một archetype xuất hiện trong Duel Terminal - Raid of the Inverz!!. Tên của họ dựa theo từ "Gust (Lốc)" và biểu tượng bộ tộc của họ là một vòng lốc xoáy bạc bên trong vòng tròn. Các Quái thú Đồng bộQuái thú Xyz của họ đều mang danh "Daigusto" trong tên của chúng (Dai nghĩa là To lớn, như vậy có thể hiểu DaigustoCơn bão lớn.)
Tất cả quái thú "Gusto" đều có Hệ-PHONG, do đó họ có thể được hỗ trợ từ các lá bài hỗ trợ Hệ-PHONG như "Spiritual Wind Art - Miyabi", và còn có thể được Triệu hồi Đặc biệt bởi "Flying Kamakiri #1". Họ bao gồm các Loại Quái thú như là Winged Beast, Psychic, Thunder, kể cả RockPyro.

Gusto cover.png

"Winda, Priestess of Gusto" và "Gusto Gulldo".

Cốt Truyện Duel Terminal

Gusto bản thân là một bộ tộc hòa bình sống ở vùng đầm lầy dưới thung lũng Mist Vaylley từ thời thượng cổ. Hòa cùng ngọn gió, chung một nhịp đập với thiên nhiên vạn vật xung quanh, tộc Gusto đã phá tan được rất nhiều tham vọng xâm lược muốn chiếm hữu vùng đất giàu có tài nguyên của những bộ tộc hiếu chiến khác bao đời nay. Cơn điên cuồng của đám Ác thần Steelswarm là vô tận, vùng đất Mist Valley vốn đã chịu nhiều mất mát sau cuộc kháng chiến chống lại đám sinh vật ngoài hành tinh  giờ lại phải thành bãi chiến trường giữa những Phù thủy Gió với đám Ác quỷ Địa Ngục khát máu. Nhanh chóng Steelswarm áp đảo Gusto, đe dọa đến sự tồn vong của bộ tộc.  Chấp nhận đứng dưới Liên minh mới của Vylon , tạo ra một nữ chiến binh mang trong mình nguồn sức mạnh hoàn toàn mới, nhanh chóng Gusto đánh đuổi được quân xâm lược ra khỏi quê nhà của mình. Nhưng những mâu thuẫn vẫn còn đó, bộ tộc Gusto phải hướng mũi giáo chống lại những kẻ đã từng là liên minh chung một chiến hào. Không thể để tình trạng này kéo dài, các Vylon đã quyết định xóa sổ các bộ tộc một lần và mãi mãi. Để chống lại bước đi nguy hiểm này, Gusto một lần nữa liên minh với các bộ tộc, hợp sức mạnh của mình với họ.

Sau khi ngăn chặn được Vylon, liên minh giữa các bộ tộc tan rã. Nhân cơ hội thế giới hỗn loạn, tộc Ghiski đã tấn công Gusto, xâm lấn ồ ạt vào thung lũng Mist Valley nhằm mục đích cướp lấy nguồn tài nguyên vô tận cho những Triệu hồi Tế lễ ma quỷ của mình. Thật may mắn, tộc Gem-Knight đã nhìn trước được điều này, họ nhanh chóng chia sẻ sức mạnh của mình  cứu lấy tộc Gusto. Sau khi Lswarm xuất hiện, tộc Gusto quyết định gia nhập với Gem-Knights và Constellar để chống lại Ma khí  kinh hoàng này.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên