FANDOM

Ignis (イグニス, Igunisu), hay còn gọi là Sinh thể Bí ẩn (謎の生命体, Nazo no Seimeitai), hay là A.I. Bí ẩn, là nhân vật xuất hiện trong anime Yu-Gi-Oh! VRAINS. Nó là một chương trình TTNT bí ẩn bị săn lùng bởi cả SOL TechnologyKị sĩ Hà Nội. Nó bị bắt vào Tay Đấu của Fujiki Yusaku và buộc phải trở thành TTNT Đấu bài của cậu ta

Tính cách

Ignis claims he is their savior.png

Ignis tuyên bố mình là đấng cứu thế

Ignis là một TTNT tự tâm, tinh nghịch, kiêu ngạo, và khó tính, người có thể dễ dàng mang đi và thích đùa giỡn. Theo những lời của nó, ông rất ghét chính con người mình. Nó cố gắng hiểu được cách suy nghĩ của con người mà dường như hoàn toàn trái với cách suy nghĩ dựa trên thuật toán của nó. Tuy nhiên, nó có thể nghiêm túc hơn vào những lúc như quan sát cả trong và ngoài các trận đấu. Nó cũng có xu hướng hoảng loạn vào những lúc nguy hiểm.

Ignis thường xuyên cố gắng để tương tác với các TTNT khác, cho thấy một mặt xã hội nhiều hơn nhưng luôn luôn thất vọng bởi vì chúng không có khả năng tư duy tự do như nó.

Khả năng

Ignis Devours a Knight of Hanoi Member.png

Ignis nuốt chửng một thành viên Kị sĩ Hà Nội.

Vì là một TTNT thuộc Mạng Ảo, Ignis có khả năng nhất định về việc kiểm soát nó. Ignis là người duy nhất biết vị trí của nó và có thể mở khóa dữ liệu từ nó để bắt đầu Bão Dữ liệu. Ignis được thấy là phức tạp hơn các TTNT khác, hoàn toàn có khả năng suy nghĩ và hành động theo ý của nó và thể hiện cảm xúc. Theo Kusanagi Shoichi, Ignis được tạo nên từ các thuật toán phức tạp rất cao mà ngay cả Yusaku không thể giải mã hoàn toàn. Ignis có thể lấy dữ liệu về các Bài thủ trong Link VRAINS để nhanh chóng tìm hiểu về họ, và có thể gửi tin nhắn văn bản thay mặt cho Yusaku.

Sau khi bị bắt vào Tay Đấu của Yusaku, nó cũng có thể hành động như một TTNT Đấu bài. Trong Link VRAINS, Ignis được thấy là có thể chuyển thành quái vật, thứ đã nuốt chủng một thành viên Kị sĩ Hà Nội.

Tiểu sử

Lịch sử

Ignis eaten by cracking dragon.png

Ignis bị nuốt chửng bởi "Cracking Dragon".

Năm năm trước khi bắt đầu câu truyện, các Kị sĩ Hà Nội đã phát động cuộc tấn công vào Mạng Ảo và bắt những người bảo vệ nó, ngoại trừ Ignis không có mặt. Ignis xuất hiện, lưu ý rằng đó là thời điểm tốt để bị ghét bởi thể loại của riêng nó. Nó đã lấy cắp thông tin quan trọng từ Mạng Ảo và giấu nó trong chính mình, sau đó ngắt kết nối khỏi phần còn lại của mạng, buộc Hà Nội phải dừng cuộc tấn công. Mặc dù bị nghiền nát bởi một "Cracking Dragon", mắt của nó đã sống sót. Kể từ đó, nó đã chạy trốn khỏi cả Hà Nội và SOL Technology.[1]Vì bị mất đi toàn bộ cơ thể nên mắt của nó cũng bị ảnh hưởng làm mất đi hầu hết những kí ức của nó.

Yu-Gi-Oh! VRAINS

Ignis inside Yusaku's Duel Disk.png

Ignis bị giam trong Tay Đấu của Yusaku.

Trong khi bị hai phe phái theo đuổi, Ignis rơi vào cái bẫy do Playmaker tạo ra, người đã cứu nó bằng cách hấp thụ nó vào Tay Đấu của cậu ta, biến nó thành một TTNT Đấu bài, do đó đòi hỏi Playmaker phải thất bại để phục hồi Ignis. Ignis nghi ngờ rằng Bộ bài của Playmaker không đủ mạnh để đánh bại "Cracking Dragon" của tên Kị sĩ trước khi khuấy động một cơn gió ảo gọi là "Bão Dữ liệu" thứ khởi đầu Đấu bài Tốc độ.[1]

Trước khi Trận đấu bắt đầu, Ignis đã giải thích cho Playmaker Đấu bài Tốc độ hoạt động như thế nào nhưng đã không đề cập đến Kĩ năng. Thông qua việc Trận đấu Ignis liên tục cố gắng hỗ trợ cho Playmaker, nhưng Playmaker đã bảo nó im lặng và nhắc nhở rằng nó đang làm con tin của cậu. Khi họ bị cuốn vào cơn lốc xoáy trong Bão Dữ liệu, Playmaker đã phát hiện ra rằng Ignis không đề cập đến kĩ năng và đưa cậu vào cơn lốc xoáy là một phần trong các tính toán của nó. Ignis đã xác nhận điều này và kích hoạt kĩ năng "Đột Bão" của Playmaker, cho phép họ có được "Decode Talker" để mà Playmaker có thể đánh bại tên Kị sĩ.[2]

Tên Kị sĩ đã cố gắng tự hủy và giết Playmaker, nhưng Ignis đã biến thành một quái vật và nuốt chửng tên kị sĩ để cứu Playmaker. Nó đã đề nghị Playmaker nên đăng xuất sớm. Yusaku và Kusanagi Shoichi đã dành vài ngày tới để kiểm tra chương trình của Ignis và đặt biệt danh cho nó là "Ai". Cuối cùng Yusaku tìm thấy một đoạn phim từ những ký ức của Ignis, mà chính Ignis đã không hiểu, ngoại trừ Revolver là thủ lĩnh của Hà Nội. Vì việc quét những bản ghi hình đó khiến Revolver cảm nhận được Ignis và tìm cách tìm ra nó, nhưng Shoichi đã tắt năng lượng của quán Café Nagi khiến Revolver không thể tìm thấy họ. Ngày hôm sau, Ignis bị bỏ lại ở Nhà của Yusaku trong kệ sách, ở đó anh cố thuyết phục Roboppy trả cho nó sự tự do.[3]

Ignis hoảng hốt khi Yusaku trở về nhà và nó đã nhờ Roboppy đặt nó lại trên kệ. Khi Yusaku tìm thấy chúng, Ignis nói với Yusaku rằng cậu đã về nhà sớm, sau đó Yusaku cho biết một tên Kị sĩ Hà Nội xuất hiện và tiết lộ một phòng bí mật mà cậu ta sử dụng để đi đến LINK VRAINS. Ngay sau khi họ đến, cả Playmaker và Ignis nhanh chóng phát hiện tên Kị sĩ là giả mạo. "Hắn" tiết lộ mình là Onizuka Go, người muốn thách đấu Playmaker. Ignis tìm kiếm thông tin về Go, Playmaker không quan tâm và bỏ đi ra ngoài nhưng một chương trình từ SOL ngăn cản cậu ta làm như vậy, vì vậy cậu ta đã bị buộc phải Đấu với Go. Trong Trận đấu, Ignis tiếp tục nghiên cứu Go và phát hiện ra rằng Go đã hiến tặng hầu hết tiền của mình cho cô nhi viện nơi cậu lớn lên. Khi Go tự nhận 2000 Thiệt hại mặc dù có cơ hội để tránh nó, Ignis bối rối vì lý do tại sao con người lại đưa ra những lựa chọn vô lý. Playmaker nói rằng đó là vì trái tim của họ, nhưng không giải thích điều đó có ý nghĩa gì bởi vì suy nghĩ dựa trên thuật toán của Ignis sẽ không thể hiểu nó.[4]

Mối quan hệ

Fujiki Yusaku (Playmaker)

Vì bị mắc kẹt trong Tay Đấu của Yusaku, Ignis hơi miễn cưỡng hành động như TTNT Đấu bài của Playmaker vì mục đích giữ an toàn khỏi Hà Nội và SOL Technology. Ignis cung cấp sự hỗ trợ thường xuyên và thực hiện các hành vi tinh nghịch và trêu đùa Yusaku, nhưng ban đầu cậu coi Ignis là một con tin và đôi khi hơi thô lỗ đối với nó. Yusaku đã cho Ignis biệt danh "Ai" (một câu chơi chữ "A.I." và "eye" (Con mắt)), phần lớn là do sự khó chịu của cậu ta.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 1: "Tên ta là Playmaker"
  2. Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 2: "Bắt lấy Ngọn Gió! Xông vào Cơn Bão"
  3. Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 3: "Lần Đầu Cộng Tác"
  4. Yu-Gi-Oh! VRAINS tập 4: "Bài thủ Cuốn hút: Onizuka Go"

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên