Fandom

Raidraptor

6.392bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Raidraptor
Shun cùng 3 "Raidraptor - Vanishing Lanius".
Nhật

  • RR(レイド・ラプターズ)
  • RR
    レイド・ラプターズ
    (chuẩn)
  • RR
    レイド・ラプターズ
    (ruby)
  • Reido Raputāzu (rōmaji)

Pháp

  • Raidraptor

Đức

  • Überfallraptor

Ý

  • Raidraptor

Bồ Đào Nha

  • Ataqueraptor

Tây Ban Nha

  • Asaltorrapaz

Sets

Xuất hiện trong Anime

"Raidraptor", hay là "Raid Raptors" (RR(レイド・ラプターズ) Reido Raputāzu) trong OCG, là một archetype các quái thú ÁM Loại-Winged Beast được dùng bởi Shun trong Yu-Gi-Oh! ARC-V. Chúng được ra mắt trong Secrets of Eternity.

Thiết kế

Hầu hết các quái thú trong bộ Raidraptor đều lấy motif từ các loài chim săn mồi. Các Quái thú Raidraptor đều có hình dạng máy móc và được trang bị vũ khí. Tên của các lá Raidraptor chủ yếu là "Lanius", "Falcon", "Eagle", "Strix" và "Vulture".

Tất cả các quái thú "Raidraptor" đều có huy hiệu trên một chỗ nào đó của cơ thể và huy hiệu này cũng xuất hiện trong các lá Rank-Up-Magic.

Lối chơi

Raidraptor sẽ bắt đầu bằng việc sử dụng hiệu ứng của "Force Strix" để thêm "Vanishing Lanius" vào tay để triệu hồi các Quái thú "Raidraptor" khác từ trên tay hoặc "Fuzzy Lanius". Do đó chiến thuật mở đầu của archetype này thường là Triệu hồi nhiều lá "Force Strix" để thêm một lượng các quái thú "Raidraptor" lên tay để sử dụng cho các lượt tiếp theo. Về việc này thì "Tribute Lanius" và "Mimicry Lanius" rất hữu dụng do nó có thể giúp bạn lấy được những lá cần thiết để triệu hồi "Force Strix" càng sớm càng tốt.

Một điều mà bạn cần phải lưu ý là nhiều hiệu ứng của những lá bài tốt nhất của archetype này chỉ cho phép bạn triêu hồi những Quái thú "Raidraptor" trong lượt của bạn.

"Sharp Lanius" sẽ được hỗ trợ tốt nhất bởi một Quái thú Xyz khi nó tấn công. Nhưng đôi lúc bạn sẽ phải sử dụng Sharp bằng cách tấn công một Quái thú có DEF cao hơn để triệu hồi lại một Quái thú "Raidraptor" từ mộ và lấy lại lợi thế của mình.

Các hiệu ứng của các Quái thú trong Bộ bài chính thường được kích hoạt ở Giai đoạn chính ngay sau khi chúng được Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt. Chúng tập trung vào việc triệu hồi các Quái thú hạng 4 hoặc 5. Các lá như "Vanishing Lanius", "Sharp Lanius", "Fuzzy Lanius", và "Singing Lanius" cho phép triệu hồi Đặc biệt từ trên tay hoặc Mộ một cách nhanh chóng; trong khi đó "Force Strix", "Nest", "Mimicry Lanius", "Tribute Lanius", và "Call" cho phép tìm kiếm, gửi hoặc Triệu hồi Đặc biệt các lá bài từ Bộ bài. Các lá như "Summoner Monk" và "Swallow's Nest" giúp tìm kiếm/Triệu hồi các Quái thú Level 4 nhanh hơn.

Các Quái thú Xyz Hạng thấp của archetype này tuy có ATK thấp, DEF cao nhưng bù lại chúng có các hiệu ứng cực kì mạnh: "Rise Falcon" có thể buff ATK lên rất cao, "Blaze Flacon" có thể tấn công trực tiếp và tiêu diệt nhiều Quái thú cùng một lúc. Quái thú hạng 6 "Revolution Falcon" có Hiệu ứng kết hợp từ "Rise Falcon và "Blaze Falcon" nhưng hơi khác 1 chút. Quái thú hạng 8 và 10 "Satellite Cannon Falcon", "Ultimate Falcon" có ATK cao và hiệu ứng hạ thấp ATK bất kì Quái thú nào của đối phương. "Arsenal Falcon" thì lại hơi lạ vì nó lại cung cấp cho bạn các Quái thú để hỗ trợ việc triệu hồi các Quái thú Xyz có Hạng cao hơn.

"Raidraptor" cũng hỗ trợ chiến thuật dùng RUM và bất kì Quái thú Xyz nào để triệu hồi các Quái thú Hạng cao hơn của archetype này. Vì có các hiệu ứng khác nhau nên các lá RUM có độ hữu dụng phục thuộc vào những gì mà bạn đang có trên sân. Do đó bạn có thể dùng "Last Strix" để triệu hồi các Quái thú Xyz từ Bộ bài thêm một cách nhanh nhất và Rank-Up lên các Quái thú có Hạng cao hơn nếu cần thiết.

Rank-Up Magic của Raidraptor
Doom Double Force
Raid Force
Raptor's Force
Revolution Force
Skip Force
Soul Shave Force

Tóm lại, "Raidraptor" có lối chơi giống với "Blackwing" ở chỗ chúng đều là các Quái thú Winged Beast hệ Ám có khă năng swarm với các Hiệu ứng linh hoạt và đều dựa vào khả năng chiến đấu để đánh bại đối thủ. Một số lá như "Blackwing - Zephyros the Elite" tìm được chỗ của mình trong một Deck Raidraptor do nó có level 4 và có khả năng tự triệu hồi bản thân từ Mộ. "Zephyros the Elite" cũng có thể được tìm bởi "Force Strix và "Arsenal Falcon".

Deck khuyến nghị

Lá bài khuyến nghị

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên