FANDOM

ZEXAL

Initial ZEXAL

Nhật

ゼアル

Rōmaji

Zearu

Anh

ZEXAL

Xuất hiện trong (anime)
Xuất hiện trong (tập)

Yu-Gi-Oh! ZEXAL tập 24:

Xuất hiện trong (manga)
Xuất hiện trong (chương)

Yu-Gi-Oh! ZEXAL Rank 51

Tiền nhiệm

Không có

Nối tiếp

ZEXAL II

Chủ nhân

ZEXAL (ゼアル Zearu) là một nguồn năng lượng thần kỳ đến từ Thế giới Astral trong anime Yu-Gi-Oh! ZEXAL, được triệu gọi bởi Tsukumo YumaAstral, để kết hợp họ lại thành một thực thể thống nhất. Trong trang thái ấy, người sử dụng sẽ có được năng lực Shining Draw, cho phép họ kiến tạo ra và rút những lá bài.

Các hình thức cơ bản của ZEXAL có 2 dạng nâng cấp là ZEXAL IIZEXAL III, bên cạnh đó là bản thể tà ác, Dark ZEXAL.

Năng lực

Biến hình ZEXAL

PreXyzChangeZEXAL

Yuma và Astral bắt đầu Biến hình ZEXAL.

ZEXALYumaLineart

Bản nét ZEXAL

Biến hình ZEXAL (Xyz Change ZEXAL trong phiên bản Nhật, エクシーズ・チェンジ・ゼアル Ekushīzu Chenji Zearu) kết hợp YumaAstral, được thể hiện như họ đang "overlaying" cùng nhau giống việc Triệu hồi Xyz. Tại thời điểm này, Yuma và Astral được bao phủ bởi các vầng hào quang: Yuma màu đỏ và Astral màu lam, linh hồn của họ được kết hợp lại trong một thân thể mới. Với điều này, Yuma/Astral mặc một bộ đồ màu trắng tương tự như đồ thun với áo giáp mạ đỏ, mắt phải của cậu ta trở thành màu hoàng kim giống mắt trái của Astral, tóc của cậu ta chuyển màu hoàng kim và cậu ấy được bao phủ bởi hào quang hoàng kim.[1] Khi đang dùng ZEXAL (và các hình thức tiếp theo của nó), Yuma và Astral được nhận dạng bởi hệ thống AR Vision như một Duelist dưới tên gọi là "ZEXAL".

ZEXAL chỉ có thể được dùng trong điều kiện không gian giả định hay bản sao của chiều không gian thay thế, chẳn hạn như không gian bên trong Emperor's Key hay Sphere Field.[2] Astral mang đặc tính ZEXAL như một nguồn năng lượng thần kỳ đã từng bảo vệ Thế giới Astral,[1] nhưng Cánh Cửa thì được mô tả như là có năng lực có thể "biến bóng tối thành ánh sáng".[3]

Shining Draw

ShiningDraw66

ZEXAL thực hiện một Shining Draw.

Độ hữu dụng chính của ZEXAL là năng lực thực hiện một Shining Draw. Điều đó cho phép Duelist được kiến tạo và rút ra một lá bài mới, đặc biệt hơn để đối phó với những tình huống mà họ đang đối mặt.[1] Năng lực này cũng được dùng cho những lá bài có sẵn, giống như thay đổi thứ tự Bộ bài của họ.[2][4]

Nhiều lá bài có thể dùng bên ngoài Duels, như việc Yuma dùng "Lightning Blade" giữ chặt cậu ta và Vetrix vào các bức tường Sphere Field nhằm để tránh bị hấp thụ vào trong tâm cầu.

Việc rút bài không nhất thiết phải được thực hiện vào Giai đoạn Rút bài. Hiệu ứng bài cho phép rút bài cũng có thể biến thành Shining Draws.[2]

Nâng cấp

Dark ZEXAL

Dark ZEXAL descends

ZEXAL rơi vào bóng tối.

ZEXAL II

ZEXAL III

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 Yu-Gi-Oh! ZEXAL tập 24:
  2. 2,0 2,1 2,2 Yu-Gi-Oh! ZEXAL tập 66:
  3. Yu-Gi-Oh! ZEXAL tập 22:
  4. Yu-Gi-Oh! ZEXAL tập 143:

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên